ข้อดีของเครื่องปั่นไฟ

Recylex Germany  » Lifestyle »  ข้อดีของเครื่องปั่นไฟ
0 Comments
เครื่องปั่นไฟ

โดยทั่วไปแล้วถ้าตามบ้านเรือนต่างๆ ก็มักจะไม่ค่อยคุ้นเคยหรือใช้เครื่องปั่นไฟกันมากนัก แต่ถ้าเป็นองค์ใหญ่ๆ อย่างโรงเรียน อุทยานแห่งชาติ หรือท้องที่ห่างไกล จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเครื่องปั่นไฟนี้คือ อุปกรณ์ที่แปลงพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า อุปกรณ์ดังกล่าวจะบังคับกระแสไฟฟ้าให้ไหลผ่านวงจรภายนอก แหล่งที่มาของพลังงานกลอาจจะเป็นลูกสูบหรือเครื่องยนต์กังหันไอน้ำ หรือแรงน้ำตกผ่านกังหันน้ำหรือล้อน้ำ หรือเครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือกังหันลม หรือข้อเหวี่ยงมือ หรืออากาศอัด หรือแหล่งพลังงานกลอื่นๆ โดยเครื่องกำเนิดไฟฟ้านั้นจะเป็นวิธีหลักที่ใช้ในการกำเนิดไฟฟ้าเพื่อจ่ายเข้าโครงข่ายพลังงานไฟฟ้าของประเทศ วันนี้มาดูถึงข้อดีของเจ้าเครื่องปั่นไฟนี้กันเลยดีกว่า เผื่อใครที่ยังไม่รู้จักจะได้ทำความรู้จักไปพร้อมๆกันเลย

สามารถใช้ได้ทุกที่

เครื่องปั่นไฟส่วนมากจะเป็นเครื่องปั่นไฟแบบเคลื่อนที่ จะสามารพเคลื่อนย้ายได้สะดวกมากๆ จึงเหมาะกับงานก่อสร้าง ที่ต้องมีการย้ายจุดการทำงานอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงงานบริการ งานระจายสัญญาณดาวเทียมโทรคมนาคม งานกิจกรรมกลางแจ้งและงานดนตรีต่างๆ 

จ่ายกระแสไฟอย่างสม่ำเสมอ 

คุณสามารถเลือกจำนวนเครื่องปั่นไฟให้มีจำนวนที่เหมาะสมกับกระแสไฟที่ต้องการใช้งานในงานต่งๆ หรือในกรณีที่เกิดการขัดข้องของการจ่ายกระแสไฟฉุกเฉิน คุณสามารถใช้เครื่องปั่นไฟอีกตัวหนึ่งสำรองได้ ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสม่ำเสมอไม่ติดขัด

ติดตั้งให้ทำงานได้ง่าย

การเริ่มต้นหรือหยุดการทำงานของเครื่องปั่นไฟ จะสามารถทำได้ง่ายมากๆ เมื่อเทียบกับมอเตอร์ชนิดอื่นๆ โดยเริ่มการใช้งานเพียง 10 ถึง 40 วววินาที ทั้งยังสามารถติดตั้งระบบอัตโนมัติได้อีกด้วย ในการติดตั้งจะมีทั้แบบใช้สำหรับกรณีฉุกเฉิน จ่ายเป็นกระแสหลัก และติดตั้งบนล้อลากได้อีกด้วย 

ประหยัดและควบคุมความร้อนได้อย่างเหมาะสม

ความร้อนสะสมที่เกิดจากการทำงานของเครื่องปั่นไฟมีสัดส่วนที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เมื่อเทียบกับชนิดของมอเตอร์อื่นๆ ทำให้สามารถประหยัดน้ำมันได้มาก เชื้อเพลิงที่ใช้ก็สามารถหาได้ง่ายๆ อย่าง น้ำมันดีเซล และน้ำมันเบนซิน เป็นต้น

ราคาสมเหตุสมผล

เครื่องยนต์ของเครื่องปั่นไฟ เป็นเครื่องยนต์อัตสาหกรรมทั่วไป การผลิตและการส่งมอบจึงใช้ระยะเวลาสั้นๆ รวมไปถึงราคาที่ไม่แพงและสามารถติดตั้งได้ง่ายด้วย 

เรามักจะได้เห็นเครื่องปั่นไฟเหล่านี้ตามพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง หรือพื้นที่ที่มีปัญหาระบบไฟฟ้าขัดข้องบ่อย เช่นในป่า หรือพื้นที่ห่างไกล เครื่องปั่นไฟจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพื่อให้การใช้ชีวิตนั้นง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง สำหรับการหาซื้อเครื่องปั่นไฟก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะเดี๋ยวนี้มีเครื่องปั่นไฟขายทั่วไป อย่างใน Lazada ก็มีเครื่องปั่นไฟขายเยอะมากๆ มีหลากหลายยี่ห้อ หลายรูปแบบ และหลายราคาให้เลือก ชอบแบบไหนก็หยิบแบบนั้นใส่ตะกร้าแล้วรอรับที่บ้านได้เลย